คู่มือ

แนะนำดันเจี้ยนวิหารอัสดง-ว่าง(Lv.59)

เมื่อเลเวลตัวละครของเราเพิ่มมาจนถึง 59 แล้ว จะพบว่ามีดันเจี้ยนใหม่ปลดล็อคให้เราสามารถเข้าไปเล่นได้ นั่นก็คือ วิหารอัสดง-ว่าง นั่นเอง ซึ่งดันเจี้ยนนี้จะมีความท้าทายมากขึ้นกว่าดันเจี้ยนที่ผ่านมา เพราะเราจะต้องมีการใช้เทคนิคต่างๆช่วยให้สามารถผ่านดันเจี้ยนนี้ไปได้ 


รายละเอียดและเงื่อนไขในการเข้าเล่น

  • ปาร์ตี้ต้องมีสมาชิก 3 คนขึ้นไป แต่แนะนำว่าต้องหาสมาชิกให้ครบ 6 คนจะดีที่สุด และในปาร์ตี้ต้องมีอาชีพดังนี้ 1 แทงค์(เสือ),1-2 Cleric และ 3-4 ดาเมจ

  • ค่าพลังฝึกตน ขั้นต่ำ 44000  แต่ที่แนะนำคือ 60000 ขึ้นไป

ของรางวัลที่มีโอกาสดรอปได้ในดันเจี้ยน

  •  วัสดุประกอบอาวุธส้มเลเวล 59 เช่น ฝุ่นปีศาจ, เกราะดำเฟิงอู๋เหิน, ความรู้สึกแสงแดด เป็นต้น

  • อุปกรณ์สวมใส่สีทองเลเวล 59 

  • อื่นๆ เช่น หินวิญญาณ Lv.4, กระจกใจเดียวยังไม่จำแนก, หินฟ้าดิน เป็นต้น


เทคนิคในการผ่านดันเจี้ยน

ก่อนจะเจอบอสแต่ละช่วง ปาร์ตี้ของเราจะพบมอนสเตอร์ตามเส้นทาง หากพลังไม่มากพอพยายามอย่าปล่อยออโต้ทิ้งไว้ เพราะมีโอกาสตายสูง เนื่องจากตามเส้นทางจะมีทั้งกับดักและทางแยก ที่สามารถทำให้ตัวละครของเรานั้นแยกออกไปตีมอนเตอร์เองตามลำพังและจะตายได้ง่ายๆเลย และต้องให้แทงค์เป็นผู้นำในการวิ่งไปตามเส้นทางต่างๆ

เมื่อเข้าไปถึงห้องของบอสแต่ละตัว สมาชิกแต่ละคนอย่าพึ่งรีบขยับเขยื้อนตัวละครก่อน ต้องรอให้แทงค์เป็นคนเข้าไปเปิดดาเมจให้ก่อนเท่านั้น

  • แม่ทัพ-เฟิ่งอู๋เหิน 

สำหรับวิธีจัดการบอสตัวนี้ ก็คือพยายามเดินหลบสกิลที่บอสจะแทงเป็นเส้นตรงไปด้านหน้าที่ค่อนข้างกว้างและระยะไกล แต่ในขณะเดียวกันก็จะมีกับดักที่โผล่ขึ้นมาบนพื้นที่สามารถสร้างดาเมจใส่เราได้ด้วย(อย่ายืนยิงสกิลจนเพลินเกินไปล่ะ) 

เมื่อบอสเรียกลูกน้องออกมา คนอื่นๆยกเว้นแทงค์ต้องพยายามช่วยกันกำจัดลูกน้องให้หมดก่อนแล้วค่อยกลับไปโจมตีบอสต่ออีกครั้ง

ในแต่ละช่วงบอสตัวนี้จะมีการเปิดประตูนรก(คล้ายหลุมดำ) ที่จะสามารถดูดตัวละครผู้เล่นเข้าไปหาได้ ต้องระวังจุดนี้ให้ดี 


  • บอสตัวที่ 1 ฑูตวิญญาณแสง

เทคนิคในการกำจัดบอสตัวนี้คือ พยายามเดินหลบสกิลให้ได้ ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาสักเท่าไหร่เพราะหลบได้ค่อนข้างง่าย แต่ปัญหาไม่ใช่บอสตัวนี้แต่เป็นลูกน้อง ฑูตเอลฟ์ธาตุต่างๆ ที่ถูกเรียกออกมา โดยเฉพาะฑูตเอลฟ์ธาตุน้ำ ที่จะสร้างปัญหาให้เรานั่นคือสกิลกักขังเราเอาไว้ด้วยพลังของน้ำ จะทำให้ตัวละครของเราไม่สามารถเคลื่อนที่ได้เลย ดังนั้นต้องรีบกำจัดมันซะ ก็จะทำให้เราจัดการบอสได้ง่ายขึ้น

หลังจากที่เราสามารถกำจัดบอสตัวแรกได้แล้ว เราจะต้องเข้าไปเปิดสวิชตรงกลางเพื่อกำจัดฝูงมอนสเตอร์กลุ่มนี้ให้ได้ บอสตัวที่ 2 จึงจะโผล่มา


  • บอสตัวที่ 2 ผู้มลายสิบทิศ

บอสตัวนี้เป็นตัวสุดท้ายของดันเจี้ยนนี้แล้ว ความยากของบอสตัวนี้คือสกิลโจมตีที่รุนแรงและกว้างมาก(ทะเลสาบพิษ) กว้างจนเป็นไปไม่ได้ที่จะหลบดาเมจได้พ้น ในการใช้ทะเลสาบพิษครั้งแรกของบอสตัวนี้นั้น อันตรายมากๆ ให้พยายามสังเกตุโดมพลังงานสีม่วงให้ดี ถ้าเห็นต้องรีบวิ่งเข้าไปทันที คือต้องยอมโดนดาเมจด้านในที่เบากว่าการโดนระเบิดคลืนพลังงานของบอสด้านนอกนอกโดม(ถ้าโดนข้าไปต้องมีตายแน่ๆ)  เมือคลื่นพลังงานนั้นระเบิดเสร็จสิ้นแล้ว พื้นที่ทั้งหมดจะกลายเป็นทะเลสาบพิษที่สร้างดาเมจใส่เราตลอดเวลา แต่เรามีตัวช่วยให้รอดคือ”คริสตัลบรรพกาล” 4 ก้อน ที่จะช่วยล้างสกิลทะเลสาบนี้ออกไปชั่วขณะ ในการใช้คริสตัลบรรพกาลล้างสกิลทะเลสาบออกไป 1 ครั้งนั้น จะสูญเสียคริสตัลไป 1 ก้อน ดังนั้นเราต้องช่วยกันกำจัดบอสให้ได้ภายในช่วงของการใช้คริสตัลบรรพกาลทั้ง 4 ครั้งนั้นให้ได้(เรามีโอกาสที่จะไม่โดนดาเมจ 4 ช่วงเท่านั้นนะ)