คู่มือ

แนะนำระบบค้าขาย

ระบบนี้ถือเป็นอีกระบบนึงที่จำเป็นอย่างมากในการหาไอเทมที่ผู้เล่นต้องการ ทั้งจากการซื้อ-ขายกับระบบเกม และซื้อ-ขายกันระหว่างผู้เล่นผ่านตลาดกลาง รวมทั้งยังมีไอเทมหายากต่างๆที่จะสามารถประมูลได้จากระบบนี้ด้วยเช่นกัน

ผู้เล่นสามารถเข้าสู่ระบบค้าขายได้จากปุ่มนี้


เมื่อกดเข้ามาจะพบกับหน้าต่าง”หอการค้า”เป็นลำดับแรก

สังเกตุว่าด้านขวามือ จะถูกแบ่งหมวดการค้าขายเอาไว้ทั้งหมด 4 หมวดหลักๆดังนี้

  1. หอการค้า

  2. แผงลอย

  3. ประมูล

  4. ร้านค้า


เราจะมาแนะนำให้ผู้เล่นรู้จักกันทีละหมวดดังนี้

หอการค้า

หมวดนี้จะเป็นการซื้อ-ขายไอเทมระหว่างผู้เล่นกับตัวระบบของเกม โดยจะใช้หน่วยเงินเป็น”ตำลึงเงิน”ในการซื้อ-ขายกับระบบ ไอเทมที่มีให้ผู้เล่นซื้อจะแบ่งออกเป็น 4 หมวดย่อยๆดังนี้

  • หลอม ขายไอเทมที่เกี่ยวข้องกับการหลอมและแกะสลักอุปกรณ์สวมใส่ เช่น หินมหัศจรรย์, หินฟ้ากิน และยันต์ประเภทต่างๆเป็นต้น

  • หินวิญญาณ ขายไอเทมที่ใช้งานในส่วนของการสวมใส่หินวิญญาณให้กับอุปกรณ์สวมใส่ เช่น หินตะกอน, หินไฟแดง และ หินพิรุณขาว เป็นต้น

  • เอลฟ์ ขายไอเทมที่ใช้งานในระบบเอลฟ์ เช่นหนังสือเรียนสกิลต่างๆสำหรับเอลฟ์, เศษขี้เถ้าของยากำลังภายใน และหนามกรระดูกมังกร เป็นต้น

  • อื่นๆ ขายไอเทมที่ใช้ในการสร้างเครื่องประดับ, ระบบตำราฟ้า และระบบบันทึกแผนสัตว์


แผงลอย

หมวดนี้จะเป็นการซื้อ-ขายกันระหว่างผู้เล่น ในรูปแบบของการนำสินค้าที่ตนเองมี มาฝากขายในตลาดกลางแห่งนี้ โดยจะใช้หน่วยเงินเป็น”เหรียญทอง”ในการซื้อ-ขายกัน แต่จะมีหน่วยเงิน”เหรียญเงิน”เข้ามาเกี่ยวข้องในกรณีการจ่ายภาษีให้กับระบบด้วย

ในหมวดค้าขายแบบแผงลอย จะมีเมนูย่อยต่างๆดังนี้

  • ซื้อ ผู้เล่นสามารถหาซื้อไอเทมที่ต้องการได้ที่เมนูนี้ ซึ่งไอเทมต่างๆจะถูกจัดไว้เป็นประเภทไอเทมต่างๆ ให้สามารถหาได้ง่ายขึ้นตามหัวข้อทางด้านซ้าย และยังสามารถใช้ปุ่มค้นหาเพื่อใส่ชื่อไอเทมที่ต้องการค้นหาได้เลย


ใช้ปุ่มค้นหาด้วยชื่อไอเทมที่ต้องการได้เลย จะพบไอเทมที่ชื่อใกล้เคียงกันด้วยนะ


  • ขาย ผู้เล่นสามารถนำไอเทมมาขายได้ที่หน้าต่างนี้
    โดยในส่วนที่ 1 คือไอเทมที่เรากำลังวางขายอยู่ เบื้องต้นสามารถตั้งขายพร้อมๆกันได้ 8 ชิ้น
    และในส่วนที่ 2 คือไอเทมในกระเป๋า ที่เราสามารถนำมาวางขายได้ ซึ่งสามารถขายได้สูงสุดถึง 1000 ชิ้น/วัน


  • ประกาศล้ำค่า เมนูนี้จะแสดงไอเทมระดับล้ำค่า ที่กำลังจะวางขายอยู่ในตอนนั้น ซึ่งเป็นไอเทมหายากที่ ระบบจะประกาศเอาไว้ให้ผู้เล่นทราบล่วงหน้าว่าจะมีไอเทมนี้วางขายในแผงลอย เมื่อสิ้นสุดเวลาประกาศไปแล้ว ผู้เล่นจะต้องทำการค้นหาไอเทมนั้นๆเองด้วยการคัดกรองดูตามประเภทของไอเทมที่ต้องการทางด้านซ้าย จึงจะพบเจอไอเทมที่เคยประกาศเอาไว้ในหน้านี้ได้

 


  • ตรวจสอบล้ำค่า โปรดติดตาม


ประมูล 

หมวดนี้จะเป็นการซื้อ-ขายไอเทมในรูปแบบของการ เสนอราคาให้มากที่สุดแข่งกันระหว่างผู้เล่นหรือที่เรียกว่าประมูลนั่นเอง ซึ่งไอเทมที่จะถูกนำลงในระบบประมูลนั้น จะมาได้ทั้งจากตัวระบบของเกมหลังจบกิจกรรมต่างๆ และจากการผู้เล่นเองก็สามารถนำไอเทมลงในระบบประมูลได้ด้วยเช่นกัน

ในระบบประมูล จะแบ่งออกเป็นเมนูย่อยต่างๆดังนี้

  • ประมูลกิลด์ ไอเทมที่จะสามารถประมูลได้ในส่วนนี้จะมีเข้ามาในระบบหลังจากจบกิจกรรมต่างๆในกิลด์ เช่น ทัวร์นาเมนต์กิลด์, อาณาเขตแย่งชิง และม่านหมอกเทวภูมิ เป็นต้น ซึ่งผู้เล่นที่จะมีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลในส่วนนี้คือสมาชิกภายในกิลด์ที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆของกิลด์


  • ประมูลระดับโลก ไอเทมที่จะถูกนำลงประมูลในส่วนนี้จะมาจากไอเทมที่ไม่ถูกประมูลในส่วนของการประมูลในกิลด์และจากการนำไอเทมล้ำค่าลงประมูลโดยผู้เล่นเอง ซึ่งไอเทมทั้งหมดในส่วนนี้ ผู้เล่นทุกคนใน Server เดียวกันจะมีสิทธิ์เข้าร่วมประมูลได้


  • ขาย ในเมนูนี้จะมีการแสดง 2 ส่วนหลักๆคือ 1 ไอเทมของเราที่นำเข้าสู่ระบบประมูลไปแล้ว ซึ่งสามารถนำเข้าประมูลได้พร้อมๆกันมากสุด 8 ชิ้น
    และส่วนที่ 2 คือไอเทมในกระเป๋าที่สามารถนำเข้าสู่ระบบประมูลได้(ในตัวอย่างคือไม่มีไอเทมที่สามารถนำเข้าสู่ระบบประมูลได้) สามารถนำไอเทมเข้าสู่ระบบประมูลได้มากถึง 100 ชิ้น/วัน


  • ประกาศล้ำค่า ในเมนูส่วนนี้ จะเป็นการแสดงรายการไอเทมหากยากหรือของระดับล้ำค่าที่กำลังจะนำเข้าสู่ระบบประมูลให้เราได้ทราบล่วงหน้า ซึ่งเมื่อหมดเวลาการประกาศแล้ว(จะมีเวลานับถอยหลังแจ้งเอาไว้) ผู้เล่นจึงจะสามารถทำการประมูลได้

  


  • ตรวจสอบล้ำค่า โปรดติดตาม


ร้านค้า

สำหรับหมวดสุดท้ายในระบบค้าขายนี้ จะเป็นการซื้อ-ขายระหว่างผู้เล่นและระบบของตัวเกม ซึ่งไอเทมที่ซื้อและขายในหมวดนี้จะใช้ทั้งหน่วยเงิน”เหรียญเงิน”และ”เหรียญทอง”ในการซื้อ-ขาย 

โดยไอเทมที่สามารถซื้อ-ขายได้ในหมวดนี้แบ่งออกเป็นประเภทต่างๆดังนี้

  • ร้านขายยา ในร้านนี้จะมีไอเทมประเภท อาหารเลือด, อาหารปราณแท้, สมุนไพร และผักเป็นต้น


  • ดอกไม้ไฟ เป็นร้านค้าขายดอกไม้ไฟ ไอเทมนี้ใช้สำหรับการจุดเล่นตามเทศกาลต่างๆ จะมี 2 แบบคือ ดอกไม้ไฟหัวใจ และ ดอกไม้ไฟร้อยปี


  • บ้านสวน เป็นร้านค้าขายไอเทมที่ใช้ในการเพาะปลูกผลผลิตต่างๆในระบบบ้านสวน ยกตัวอย่างเช่น เมล็ดม่านหมอก, กระต่ายหยก และหินฟ้าหนาว เป็นต้น


  • ซื้อคืน โปรดติดตาม